Monday 25 January 2016

Việc này nằm trong kế hoạch biểu tình chống đề xuất tăng thuế lên nông dân và tăng khoản đóng góp của họ vào chương trình bảo hiểm quốc gia.

Hôm qua, một nhóm nông dân tại Kefalovriso, gần thị trấn Mesolongi nước này đã tổ chức một vụ hành quyết giả theo cách của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Một nhóm người mặc trang phục đen, đeo mặt nạ có hình các thành viên Chính phủ Hy Lạp, trong đó có cả Thủ tướng Alexis Tsipras. Họ đóng vai các chiến binh IS, cầm theo cả dao giả. Còn đối tượng bị hành quyết là những người mặc áo cam, tượng trưng cho nông dân.

Sự việc này nằm trong kế hoạch biểu tình chống dự luật tăng thuế lên nông dân và tăng khoản đóng góp của họ vào chương trình bảo hiểm quốc gia. Những biện pháp trên đang được thảo luận bởi đảng cầm quyền Syriza của ông Tsipras, và thuộc nhóm chính sách thắt chặt mà các chủ nợ quốc tế yêu cầu Hy Lạp phải tuân theo.

Trước đó vài ngày, nông dân Hy Lạp đã xếp tới hơn 15.000 máy kéo dọc đường để phản đối các đề xuất này. Ông Tsipras sau đó đã phải kêu gọi người biểu tình đối thoại với Chính phủ.

Theo kế hoạch cải tổ mà Hy Lạp phải thực hiện, khoản đóng góp cho an sinh xã hội của nông dân sẽ tăng từ 6,5% lên 27%. Trong khi đó, thuế thu nhập tăng gấp đôi, từ 13% lên 26%.

Video nông dân Hy Lạp phản đối tăng thuế:

 Hà Thu (theo RT)

0 comments:

Post a Comment