Tuesday 2 February 2016

Ngoài suất quà là nhu yếu phẩm, cán bộ nhân viên Nam A Bank còn gói bánh, nấu cơm với người dân.

Ấm áp mâm cơm Tết là chủ đề chính chương trình từ thiện “Tết yêu thương” vừa được cán bộ, đội tình nguyện của ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tổ chức tại Đăk Lăk và Lâm Đồng.

Đây cũng là hoạt động thường niên trong chuỗi sự kiện vì cộng đồng “Nhớ cội nguồn hướng tương lai” mà ngân hàng triển khai từ năm 2011.

nam-a-bank-chun-bi-com-tet-cho-nguoi-ngheo-tay-nguyen

Đại diện Nam A Bank trao phần quà cho đồng bào nghèo.

Hơn 130 phần quà là các nhu yếu phẩm như gạo, nước mắm, dầu ăn, bánh kẹo… đã được trao tận tây các hộ nghèo tại hai địa phương. Nhân viên ngân hàng còn cùng người dân gói bánh Tét, chuẩn bị mâm cơm Tết nhằm hiện thực hóa ước mơ giản dị của nhiều gia đình nghèo là có được một bữa cơm cuối năm đầy đủ và sung túc.

Đại diện buôn Kõ Mliâo (xã Hòa Thắng, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) cho biết, tại địa phương còn rất nhiều hộ nghèo, không có ruộng đất canh tác, đa phần là người dân tộc thiểu số với nhiều nhân khẩu. Bữa ăn thường nhật chỉ gồm rau và cơm, không đủ no. Ước mơ giản dị của họ chỉ là một mâm cơm Tết đầy đủ.

nam-a-bank-chun-bi-com-tet-cho-nguoi-ngheo-tay-nguyen-1

Nhiều mâm cơm ngày Tết đã được nhân vien Nam A Bank trực tiếp chuẩn bị cho các hộ nghèo.

Là một trong số các hộ nhận được sự hỗ trợ lần này, anh K’Wil (phường B’Lao, huyện Bảo Lộc, Lâm Đồng) chia sẻ, mâm cơm ngày Tết thực sự rất ý nghĩa với gia đình anh. Không chỉ có gạo ngon, những đứa con của vợ chồng anh còn có bánh kẹo để ăn Tết.

Đại diện đội tình nguyện Nam A Bank cho biết, thông qua những hoạt động thiết thực, ngoài việc đem đến niềm vui cho đồng bào nghèo vùng Tây Nguyên, những cán bộ của ngân hàng tham gia chương trình còn có cơ hội hiểu biết thêm về văn hóa và cuộc sống của những đồng bào dân tộc thiểu số.

Thanh Thư

0 comments:

Post a Comment