Friday 22 January 2016

Sau phát biểu của Ngân hàng trung ương châu Âu về một đợt nới lỏng tiền tệ mới, đồng euro yếu đi, chứng khoán tăng giá cộng thêm giá dầu phục hồi đã khiến vàng quay đầu giảm.

Dầu Brent giao tương lai đã chấm dứt một chuỗi thời gian giảm sâu đầy u ám khi bật tăng tới 9% hôm qua do các nhà đầu tư đổ tiền vào bán chốt lời. Thông tin này ngay lập tức khiến các tài sản có tính rủi ro cao như chứng khoán và hàng hóa của ngành công nghiệp trở nên hấp dẫn. Ngược lại, giá vàng lại đi xuống.

vang-quay-dau-giam-gia-khi-chung-khoan-dau-phuc-hoi

Giá vàng quay đầu giảm cuôi tuần. Ảnh: Bloomberg.

Vàng giao ngay chốt phiên Mỹ hôm qua giảm 0,6% xuống còn 1.095,16 USD một ounce. Vàng giao tháng 2 cũng giảm 0,2% (khoảng 1,9 USD) xuống 1.096,3 USD. Giá vàng đã từng chạm mức đỉnh của hai tháng (1.112 USD) vào tuần trước khi cả chứng khoán và giá dầu lao dốc. Trong nước, giá vàng SJC hôm qua chốt phiên ở 32,74-32,82 triệu đồng một lượng.

Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) hôm qua cho biết một khi triển vọng tăng trưởng và lạm phát ngày một khó thực hiện, cơ quan này có thể sẽ buộc phải xem xét lại chính sách tiền tệ thắt chặt của mình trong tháng 3. Như vậy, nhiều khả năng trong vài tháng tới thị trường sẽ chứng kiến một đợt nới lỏng tiền tệ nào đó.

Phát biểu này ngay lập tức đẩy giá đôla Mỹ tăng 0,6% so với euro và góp phần giúp các thị trường chứng khoán có đợt phục hồi trở lại.

Thanh Thanh Lan

0 comments:

Post a Comment