Saturday 23 January 2016

Thứ bảy, 23/1/2016 | 21:15 GMT+7

Thứ bảy, 23/1/2016 | 21:15 GMT+7

Trong đợt rét đậm cuối năm, các học sinh háo hức được nhận chăn, ủng, áo ấm.

Ngày 23/1, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cùng Đồn biên phòng Y Tý (Bát Xát, Lào Cai) và một số đơn vị tổ chức chương trình Xuân biên giới 2015. Trong cái lạnh 1 độ C của miền biên giới, các học sinh từ mầm non, tiểu học đến trung học háo hức khi được nhận 150 chiếc chăn, 300 đôi ủng, 300 chiếc áo ấm dành tặng cho học sinh nghèo vùng cao.

"Món quà nhỏ nhưng mang đầy tình cảm, mong các em bớt đi cái lạnh của ngày đông giá", anh Nguyễn Phi Long, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nói.

Cậu bé Phà Gió Gì xách chăn đi khoe với bạn bè. Nhà Gì có 9 người, là một trong những hộ gia đình khó khăn nhất thôn Sính, xã Y Tý. "Thế là tối nay có chăn mới, chăn đẹp để đắp rồi", cậu học trò 10 tuổi háo hức nói.

Một học sinh vui vẻ mang quà gồm đồ dùng học tập, vở viết, sách và sữa về.

Hai anh em Sần Mừ Cà, Sần Mừ Be cầm chăn và quà về nhà. "Cả nhà em 4 người chỉ đắp hai chiếc chăn mỏng thôi, không có tiền mua chăn đẹp như thế này đâu", cậu bé bẽn lẽn nói.

Một học sinh mầm non ngồi bên cạnh chiếc chăn mới được tặng, chờ bà và mẹ cùng về.

Các học sinh tiểu học vui vẻ nhận quà Tết.

Không có ủng, nhiều học sinh phải đi dép, chân thâm tím, nứt nẻ vì rét.

Cô học trò ngồi co ro trong gió lạnh. Y Tý là xã vùng biên của huyện Bát Xát, cao trên 2.000 m so với mực nước biển. Hiện, nhiệt độ Y Tý giảm mạnh xuống còn hơn 1 độ C, trời mưa to. Người dân cho biết nếu nhiệt độ tiếp tục giảm, có khả năng sẽ xuất hiện băng giá.

Những cô bé Hà Nhì đáng yêu đội trên chiếc mũ đầy màu sắc, đặc trưng cho dân tộc mình.

Phương Hòa

0 comments:

Post a Comment