Monday 25 January 2016

Trong hai ngày 30, 31/1, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm không gian Tết truyền thống với hình ảnh ông đồ, câu đối, những giếng nước, gốc tre, mái đình cổ kính cùng hàng trăm mặt hàng phong phú tại chợ Tết Ecopark 2016.

Qua 3 lần tổ chức, thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày, Chợ Tết Ecopark đã trở thành điểm tham quan, mua sắm quen thuộc dành cho cư dân khu đô thị và du khách mỗi dịp xuân về. Ngay khi đặt chân vào Phố Trúc Ecopark, du khách sẽ được thưởng thức phong vị Tết xưa qua cách bày trí độc đáo ở nơi đây.

Chợ Tết có gần 200 gian hàng bày bán đặc sản vùng miền như bưởi Năm roi, giò chả Ước Lễ, trà cổ thụ Suối Giàng, măng vầu, măng lưỡi lợn, mộc nhĩ, nấm hương, miến dong... các loại rượu dân tộc, đồ gốm sứ, cây cảnh… Du khách có thể thỏa sức mua sắm mâm ngũ quả ngày Tết hay mâm cơm tất niên sum họp có đầy đủ gà, bò, cá, tôm, giò chả, bánh chưng, cùng bàn tiếp khách sang trọng của rượu vang, trà Việt, mứt Tết, bánh, kẹo ngoại nhập…

du-xuan-tai-cho-tet-ecopark

Rất nhiều các mặt hàng đặc sản được bày bán trong hội chợ.

Đặc biệt, Chợ Tết Ecopark còn nổi bật với hàng nghìn loại hoa, cây cảnh khoe sắc với những cành đào, cây quất mang dáng vẻ, màu sắc riêng. Các loại hoa được bày bán tại chợ Tết không chỉ do các hộ kinh doanh hoa cây cảnh lâu đời như Phụng Công, Xuân Quan, các nhà vườn xung quanh Hà Nội cung cấp hồng, cúc, đồng tiền, hải đường, hồng trà, lan bạch dương, hồng quê, đèn lồng, đỗ quyên… mà còn nhiều loại hoa được đưa về từ Sapa, Đà Lạt.

du-xuan-tai-cho-tet-ecopark-1

Chỉ từ 50.000 đồng, du khách đã có thể sở hữu một chậu hoa xinh xắn để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Ghé quán ông Đồ, du khách có thể xin chữ cầu may mắn, hạnh phúc cho cả năm hoặc đắm mình trong những làn điệu chèo, quan họ, chầu văn truyền thống được trình diễn bởi những nghệ sĩ chuyên nghiệp. Chương trình nghệ thuật đặc trưng cho tinh hoa văn hóa Việt này sẽ diễn ra trong suốt hai ngày hội chợ.

du-xuan-tai-cho-tet-ecopark-2

Một gánh tào phớ nhỏ, ông Đồ trong áo the khăn xếp, thiếu nữ bán hàng trong trang phục truyền thống​ của áo tứ thân mớ ba mớ bảy là những hình ảnh quen thuộc với du khách khi tới chợ Tết.

Các tiểu cảnh được trang trí tại chợ Tết cũng trở thành góc chụp ảnh thích hợp để du khách lưu lại kỷ niệm của phiên chợ Tết xưa. Thêm vào đó, các trò chơi dân gian như ô ăn quan, học cách gói bánh chưng… sẽ đem lại những giây phút vui vẻ và ấn tượng cho du khách, gợi nhớ lại những ký ức tuổi thơ trong sáng, hồn nhiên, đầy háo hức mỗi dịp Tết đến Xuân về. Chợ Tết Ecopark không chỉ là ngày hội, địa điểm du xuân, mà còn góp phần gìn giữ một nếp sống đẹp của dân tộc.

Chợ Tết Ecopark được diễn ra 9h-18h ngày 30, 31/1 tại Phố Trúc dãy B, C, khu đô thị Ecopark. Thông tin chi tiết liên hệ 04 6262 0605/102 hoặc truy cập:  ecopark.com.vn, trang Fanpage Facebook. 

(Nguồn: Ecopark)

0 comments:

Post a Comment