Thursday 28 January 2016

Tôi học quản trị kinh doanh, hiện là nhân viên cho một ngân hàng thương mại, thu nhập hơn 10 triệu đồng một tháng, nhưng đang cân nhắc có nên nộp hồ sơ vào công ty địa ốc để làm môi giới? Hà Nam, 28 tuổi, Bình Thạnh, TP HCM.

Vài năm trở lại đây, ngành ngân hàng đang thu hẹp nhân sự do quá trình tái cấu

Hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, làm giàu về kinhdoanh@vnexpress.net

trúc mạnh mẽ, thu nhập của tôi không tăng trưởng và canh cánh nỗi lo có thể đổi việc làm bất cứ lúc nào. Nguồn thu chưa đầy 11 triệu đồng mỗi tháng cũng khiến tôi không thật sự hài lòng và khó có thể tích lũy vốn lớn vài tỷ đồng để thực hiện ước mơ kinh doanh sau này.

Trong khi đó, thị trường bất động sản đang hồi phục, mua bán sôi động, thu nhập của ngành này tăng cao, nhiều môi giới kiếm bạc tỷ chỉ trong một năm. Các đồng nghiệp cũ của tôi đã chuyển từ ngân hàng sang làm môi giới và nhiều người trong số đó đã có mức thu nhập đột phá hàng trăm triệu đồng đến nửa tỷ đồng trong năm 2014-2015.

Hiện nay nhiều công ty bất động sản đang mở rộng tuyển dụng, cộng thêm sự thuyết phục, rủ rê của các đồng nghiệp cũ nên tôi rất băn khoăn có nên bỏ việc ngân hàng làm môi giới hay không? Nếu chuyển sang nghề này, tôi sẽ đối mặt với thách thức gì? Mong được các bạn tư vấn giúp!

0 comments:

Post a Comment