Friday 15 January 2016

Dự án "Bữa ăn học đường" vừa ra mắt bộ 40 thực đơn cho bữa chính và phụ nhằm đảm bảo dinh dưỡng cho học sinh bán trú tại Hải Phòng.

Ngày 15/1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, Viện Dinh dưỡng và Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức Hội nghị phát hành bộ thực đơn thuộc dự án "Bữa ăn học đường" với sự tham dự của hơn 350 khách mời là lãnh đạo Phòng Giáo dục các quận, huyện; ban giám hiệu và cán bộ bán trú của gần 100 trường tiểu học bán trú tại TP Hải Phòng.

Bộ chuẩn hoàn thiện gồm 40 thực đơn không lặp lại cho bữa trưa và bữa phụ. Tiêu chí xây dựng bộ thực đơn là đáp ứng cân bằng về dinh dưỡng theo lứa tuổi tiểu học, kết hợp đa dạng thực phẩm sẵn có tại địa phương, phù hợp khẩu vị vùng miền và lứa tuổi.

polyad

Bà Nguyễn Thị Lâm - Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia phát biểu tại hội nghị.

Dự án "Bữa ăn học đường" được xây dựng nhằm góp phần phát triển sức khỏe, tầm vóc và trí tuệ của trẻ em tiểu học. Chương trình gồm 2 nội dung chính là chuẩn hóa thực đơn, cung cấp những thực đơn cân bằng về dinh dưỡng và ngon miệng đồng thời hỗ trợ công cụ, cung cấp kiến thức cho các trường nhằm giáo dục học sinh về kiến thức dinh dưỡng thông qua chương trình "Ba phút thay đổi nhận thức". Dự án được triển khai tại Hải Phòng từ đầu năm 2015, sau khi được triển khai gần 3 năm tại TP HCM và Đà Nẵng.

polyad

Ông Takuya Masuzawa - Phụ trách Phòng Phát triển thực phẩm Công ty Ajinomoto Việt Nam trao cuốn thực đơn chuẩn.

Dự án được triển khai thuận lợi nhờ những đánh giá đúng mức của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng về vai trò quan trọng của bữa ăn bán trú với các em học sinh tại thời điểm tiếp nhận dự án cũng như sự quan tâm, chỉ đạo trong suốt quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, "Bữa ăn học đường" đã nhận được sự tư vấn về chuyên môn của Viện Dinh dưỡng cùng kinh nghiệm phát triển thực đơn và hỗ trợ toàn bộ kinh phí triển khai dự án của Công ty Ajinomoto Việt Nam.

polyad

Chị Bùi Thị Nhung - Trưởng khoa Dinh Dưỡng học đường và ngành nghề, Viện Dinh dưỡng trình bày tại hội nghị.

"Bữa ăn học đường" là một trong những mô hình ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về dinh dưỡng cho trẻ em, giúp các em có điều kiện tốt hơn để phát triển toàn diện.

Thu Ngân

0 comments:

Post a Comment