Tuesday 19 January 2016

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) nhận định 2016 sẽ là một năm đầy thách thức với kinh tế thế giới, khi mà triển vọng tăng trưởng chỉ vào khoảng 3,4%.

IMF vừa đưa ra dự báo triển vọng tăng trưởng của kinh tế thế giới năm 2016 ở mức 3,4%, tiếp tục thấp hơn các con số 3,8% và 3,6% từng đưa ra hồi tháng 7 và tháng 10 năm ngoái.

Dự báo được IMF đưa ra trong bối cảnh thị trường tài chính có khởi đầu năm 2016 khá ảm đạm. Các chỉ số chứng khoán, giá dầu tiếp tục sụt giảm và chính sách thắt chặt tiền tệ của Mỹ... sẽ khiến dòng tiền đầu tư vào các tài sản rủi ro bị thu hẹp. 

"2016 sẽ là một năm đầy thách thức. Các nhà hoạch định chính sách không nên chỉ suy nghĩ về khả năng phục hồi ngắn hạn mà cần cân nhắc về triển vọng tăng trưởng dài hạn", ông Maurice Obstfeld - Kinh tế trưởng của IMF dự báo.

IMF ước tính nền kinh tế toàn cầu đã tăng trưởng 3,1% trong năm ngoái, tốc độ tăng thấp nhất kể từ cuộc suy thoái năm 2009. Tăng trưởng tại các thị trường mới nổi và các nước đang phát triển đã bị chậm lại trong 5 năm liền.

Trước đó, Chủ tịch IMF - bà Christine Lagarde đã dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2016 có thể gây thất vọng, đồng thời triển vọng kinh tế trung hạn cũng đang xấu đi. 

Ngọc Tuyên

0 comments:

Post a Comment