Tuesday 26 January 2016

Thời tiết thủ đô Hà Nội những ngày qua dưới 10 độ C, có thời điểm chỉ còn 6 độ. Việc chui ra khỏi chăn đến lớp đúng giờ như thường lệ đối với nhiều teen được xem như "cực hình". Để chống rét, nhiều học trò còn nghĩ ra việc mang hẳn chăn ấm ở nhà tới lớp, quấn quanh người. Hình ảnh vừa dễ thương, vừa hài hước này khiến cả thầy và trò không khỏi bật cười.

hoc-sinh-ha-noi-trum-chan-ngay-trong-gio-hoc

Hình ảnh ngộ nghĩnh một nhóm bạn chia sẻ với nhau một chiếc chăn ấm trong lớp học ngày giá rét.

"Đây được xem như là một bảo bối chống rét của tụi mình trong những ngày đông đến lớp đấy. Những khi lạnh quá vào giờ nghỉ giải lao hay trong tiết học có thể đem ra quấn để chống gió lùa. Thầy cô tụi mình cho phép mà", Phương Linh chia sẻ.

Trần Bình (THPT Việt Đức) khoe: "Lớp mình một nửa số lượng bạn mang chăn tới. Chỉ cần cho chăn vào một chiếc túi xách hoặc nhét vào balô thế là xong. Nhiều đứa trong lớp cùng tụ lại với nhau chia sẻ một cái chăn trong ngày đông thấy ấm áp và lớp học trở nên vui hơn hẳn".

Nhiều anh chàng nhân dịp này bày trò trêu bạn khi lén buộc túm chiếc chăn vào chân ghế hay giấu biến "bảo bối giữ nhiệt" của bạn bên cạnh.

Ngoài việc mang chăn tới lớp, teen còn có những cách chống rét khác như mang theo túi sưởi, nhiều đứa ngồi chung một bàn. "Bình thường một bàn ngồi 3-4 đứa đã thấy chật lắm rồi nhưng những ngày qua dù có nhét 5 đứa vẫn thấy rét run. Các bạn trở nên 'tốt bụng' lạ lùng khi rủ rê qua ngồi chung, điều mà chưa bao giờ thấy từ đầu năm học đến nay luôn", Minh Đăng chia sẻ.

hoc-sinh-ha-noi-trum-chan-ngay-trong-gio-hoc-1

Khoảnh khắc hài hước giữa ngày đông.

Thầy Dương Văn Cẩn, giáo viên THPT Việt Đức chụp lại khoảnh khắc trò lớp 10D7 quấn chăn ấm trong lớp chia sẻ trên trang cá nhân với lời khen dễ thương. Thầy nói về cách chống rét vui nhộn của học trò: "Khi thời tiết quá lạnh vượt ngưỡng như những ngày qua, việc các em mang chăn tới lớp để tránh rét tôi thấy cũng ngộ nghĩnh, không ảnh hưởng gì. Các em vẫn mặc đồng phục đến trường như bao ngày, chỉ là có thêm chiếc chăn để ấm áp hơn vào những giờ giải lao. Tuy có hơi mất chút thẩm mỹ nhưng không ảnh hưởng đến việc dạy và học của cả thầy và trò".

Thầy Đào Tuấn Đạt, Hiệu trưởng trường THPT Anhxtanh Hà Nội chia sẻ, do thời tiết lạnh quá mức nên nhà trường cho phép học sinh nghỉ học vào ngày 26/1 và sẽ sắp xếp lịch học bù. "Trước đó và ngày hôm nay, số học sinh đến lớp của trường vẫn ổn định. Một số trường hợp do bị ốm vì lạnh nên có thông qua giáo viên chủ nhiệm để nghỉ", thầy Đạt cho biết.

Trước đợt rét đậm, rét hại kéo dài này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có công văn nêu rõ, căn cứ vào tình hình thời tiết thực tế, các trường học chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học. Với cấp mầm non, tiểu học, nhà trường có thể cho nghỉ khi nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống. Học sinh THCS có thể được nghỉ khi nhiệt độ xuống dưới 7 độ C.

Tân Tân

0 comments:

Post a Comment