Thursday 21 January 2016

Một nông dân miền Tây tạo chữ tự nhiên trên trái xoài phục vụ chưng Tết đã được bao tiêu với giá cao.

Các chữ có được do xử lý kỷ thuật bao trái. Ảnh: Cửu Long

Các chữ có được do xử lý kỷ thuật bao trái. Ảnh: Cửu Long

Bộ chữ mà ông Huỳnh Thanh Khoa ở thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp tạo trên trái xoài gồm: Phước Lộc Thọ, Xuân Mới Phát Tài, Vạn Sự Như Ý…

Đây là năm đầu tiên, nên ông Khoa mới chỉ sản xuất 1.200 trái có chữ cho một công ty bao tiêu trọn gói với giá 300.000 đồng mỗi trái, gấp hàng chục lần so với xoài thường.

Mỗi trái xoài chữ khi thu hoạch có trọng lượng 0,6-1,3kg được bán với giá 300.000 đồng. Ảnh: Cửu Long

Mỗi trái xoài có chữ khi thu hoạch có trọng lượng 0,6-1,3kg được bán với giá 300.000 đồng. Ảnh: Cửu Long

“Sản phẩm này được sản xuất theo tiêu chuẩn GAP, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu nên hoàn toàn là chữ tự nhiên, có được do xử lý kỹ thuật bao trái chứ không hề có hóa chất, phẩm màu can thiệp”, ông Khoa nói và cho biết mỗi trái xoài được “in” chữ sau khi thu hoạch sẽ đảm bảo thời gian chưng từ 2 đến 3 tuần.

Trước ông Khoa, nhiều năm qua, nông dân các tỉnh miền Tây đã tạo ra nhiều sản phẩm lạ, độc đáo, được tiêu thụ mạnh với giá cao như bưởi hồ lô Tài Lộc, dưa hấu thỏi vàng, dưa hấu có bản đồ Việt Nam... và mới đây có thêm sản phẩm dừa tươi in chìm bằng những chữ thư pháp: Tài, Lộc Thọ, Phúc, 2016, Bính Thân… do nông dân Huỳnh Thanh Tâm (29 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) làm ra. Giá mỗi trái là 300.000 đồng, trong khi giá dừa xiêm tươi bình thường bán tại vườn chỉ khoảng 5.000 đồng.

Cửu Long

0 comments:

Post a Comment