Sunday 24 January 2016

Trong giao tiếp, có lúc, bạn phải ngắt lời người khác hoặc tạm dừng câu chuyện để xác minh xem người đối diện đã hiểu hết nội dung hay chú ý lắng nghe không. Bên cạnh câu "Do you understand", những cách nói dưới đây cũng giúp bạn diễn đạt được nội dung này.

10-cach-noi-thay-cho-do-you-understand

- Do you know what I mean? (Bạn hiểu ý tôi chứ?)

- Do you know what I’m talking about? (Bạn biết tôi đang nói gì chứ?)

- Does that make any sense? (Điều tôi vừa nói có ý nghĩa gì với bạn không ?)

- Do you see what I mean? (Bạn có hiểu ý tôi không?)

- Am I making any sense ? (Tôi nói bạn có hiểu không?)

- Are you following me? (Bạn vẫn theo kịp ý tôi chứ?)

- Do you get the message? /Do you get the picture? (Bạn có hiểu đại ý không?)

- Do you get it? / Get it ? (Hiểu chứ)

- Dig? (từ lóng) = Understand? (Hiểu chứ - tiếng lóng)

- Do you hear what I’m saying?  (Bạn vẫn đang nghe lời tôi nói chứ?)

Nếu biết thêm những cách nói khác thay cho câu "Do you understand me", bạn có thể bình luận cuối bài để chia sẻ cùng những độc giả khác.

Y Vân

Trung tâm Anh ngữ AMA giới thiệu lớp học chủ động Active Learning linh hoạt thời gian do giáo viên bản ngữ giảng dạy. Học viên được phát triển chuyên sâu kỹ năng nghe nói và luyện thi các chứng chỉ IELTS, TOEIC, TOEFL cam kết đầu ra với môi trường học thân thiện, chuyên nghiệp. Đăng ký khóa học tại đây.

0 comments:

Post a Comment